Cách thay đổi ảnh nền, ảnh khóa màn hình điện thoại Samsung

Chào các bạn, hãy tiếp tục với tôi trong mẹo nhỏ thay đổi hình nền, hình khóa màn hình làm đẹp lung linh cho chiếc điện thoại Samsung của bạn nhé, trước tiên hãy hiểu chút ít về khái niệm (theo kiểu nói xuông thui nha) về thế nào là hình nền, thế nào là hình nền khóa.
Hình nền điện thoại là giao diện hình ảnh cố định khi bạn lướt mọi nội dung trên trang chủ (Home) của điện thoại. Các ứng dụng sẽ được mặc định nỗi trên hình nền cố định.
Hình nền màn hình khóa là giao điện hình ảnh ở màn hình khóa, khi chưa mở khóa (mật khẩu) vào máy điện thoại.  Hình nền màn hình khóa sẽ được thấy khi bạn bấm phím nguồn và tắt/bật màn hình điện thoại.
Cách thay đổi ảnh nền, ảnh khóa màn hình điện thoại Samsung

Tiến hành nào.

Bước 1: Thao tác nhanh

Cách 1:
Bạn hãy vuốt nhẹ màn hình sang trái hay phải cũng được, tìm một chỗ trống, vị trí mà không có bất kỳ biểu tượng ứng dụng nào hết. Bạn nhấn giữ trong 2 giây, bạn sẽ thấy nó xuất hiện một bảng thông báo về Màn hình chờ.

Bạn hãy chọn ngay mục thứ 2 có nội dung "Cài đặt màn hình nền cho"
Cách 2: Bạn vào Cài đặt (Setting) chọn mục Màn hình nền

Bước 2: Cài đặt hình nền

Tại đây có 3 kiểu bạn chọn: Màn hình chờ, màn hình khóa, màn hình chờ và màn hình khóa.

Cài đặt Màn hình chờ

Tại đây bạn chạm vào, nó yêu cầu bạn chọn hình ảnh làm ảnh tại màn hình chờ (Cái này hay còn gọi là hình nền cho điện thoại đấy), bạn có 3 sự lựa chọn gồm lấy ảnh từ Bộ sưu tập (các ảnh mà bạn chụp, tải về từ trên mạng, hình bạn nhận qua bluetooth); ảnh Hình nền động (cái này có sẵn trong máy) và  Màn hình nền (Cái này cũng có sẵn trong máy do nhà sản xuất cài đặt). Để có hình nền (hình chờ) đẹp bạn chọn mục đầu tiên tức là ảnh lấy từ bộ sưu tập.
Khi chọn được một ảnh đẹp, bạn sẽ được yêu cầu sang công cụ chỉnh sửa ảnh, nó sẽ đo hình ảnh vừa khung màn hình và yêu cầu bạn cắt bớt cho phù hợp, bạn chỉ cần chọn kéo to nhỏ khung sao cho đẹp và chọn "Xong".

Cài đặt Màn hình khóa

Cũng giống các bước như Cài đặt màn hình chờ, màn hình khóa bạn cũng làm tương tự chắc chắc sẽ hoàn thành đơn giản và nhanh đấy, cái màn hình khóa thì hình ảnh được chọn đặt chỉ xuất hiện khi máy điện thoại ở chế độ khóa.

Cài đặt Màn hình chờ và khóa

Tương tự các bước Cài đặt màn hình chờ, cái điểm khác biệt ở đay là hình nền được chọn cài đặt sẽ xuất hiện ở cả màn hình cowg và màn hình khóa luôn.
Chúc các bạn thành công.
First