Hướng dẫn sử dụng Bluetooth điện thoại SamSung

Công nghệ Bluetooth hiện vẫn là một trong những biện pháp hữu ích để kết nối không dây với mọi thiết bị ở khoảng cách gần. Từ việc kết nối tai nghe, kết nối loa âm li, kết nối máy tính, điện thoại, gửi dữ liệu,... Tạo thành một mạng cục bộ.

Công nghệ Bluetooth có ưu điểm là miễn phí, sử dụng mọi lúc, mọi nơi (ở khoảng cách gần), trao đổi nhiều định dạng dữ liệu mà không gặp rắc rối. Bluetooth ở phiên bản 4.2 mới nhất 2015 đang được trang bị cho các dòng điện thoại SamSung Galaxy Note 5, Galaxy S6 và Iphone có tốc độ truyền tải dữ liệu trên 25Mbps.
Và còn khá nhiều điều thú vị khác về Bluetooth các bạn có thể tìm hiểu thêm.

Ở khuông khổ bài viết này, chúng ta chỉ đề cập đến cách kết nối hai thiết bị với nhau qua bluetooth cho những người chưa từng thực hiện. Do vậy chắc chắn sẽ là một bài viết có thể nhiều bạn đọc bỏ qua.

Hướng dẫn sử dụng Bluetooth điện thoại SamSung

Để có thể trao đổi dữ liệu giữa hai máy với nhau (giữa điện thoại với máy tính, giữa điện thoại với máy tính bảng, giữa hai điện thoại, giữa hai máy tính,..) điều kiện phải có là các thiết bị phải bật Bluetooth. 

Kết nối bluetooth như thế nào?

Thông thường để dể tìm kiếm và kết nối ta làm như sau.
Với điện thoại Samsung chẳng hạn, bạn cần phân biệt giữa 2 máy, một máy phát Máy A (máy gửi tập tin đi) và máy nhận tập tin Máy B (xem hình)
- Điều kiện:
+ Máy A và Máy B cùng bật ứng dụng Bluetooth, để bật Bluetooth các bạn vuốt từ trên xuống của điện thoại, tìm đến biểu tượng Bluetooth và chạm vào đó, nó nổi màu xanh là đã được bật.
+ Máy B phải bật Bluetooth và check cái ô "Cho phép thiết bị bluetooth tìm thấy" để chọn được các mục này các bạn vào Cài đặt, chọn kết nối không dây và Bluetooth. Tại đây sẽ có mục này.
+ Khi đó Máy A chỉ cần quét và gửi dữ liệu qua Máy B
+ Để nhận được dữ liệu, máy B khi nhận được yêu cầu kết nối từ máy A thì chọn ngay "đồng ý kết nối với thiết bị A"
Chú ý: Thông thường thời gian cho phép kết nối các thiết bị Bluetooth trong tầm 2 phút nên các bạn cần nhanh tay thực hiện các yêu cầu xác nhận kết nối trong thời gian đấy, nếu không sẽ phải check lại cái mục "Cho phép thiết bị bluetooth tìm thấy" của điện thoại cần nhận dữ liệu.

Quá đơn giản để thực hiện đúng không nào, nếu có bất kỳ câu hỏi nào liên quan hãy để lại tin nhắn dưới bài viết chúng tôi sẽ giúp bạn.
Xem thêm:


Previous
Next Post »