Tại sao điện thoại cục gạch vẫn đang được ưu chuộng khi smartphone đình đám

Điện thoại "cục gạch" theo cách nói mà được hiểu nó là "dỏm" về tính năng nhưng "bền" về pin và thời gian dùng máy. Điện thoại "cục gạch" được bắt gặp bởi những người có tuổi, những người đi buôn lẻ, những người nông dân dầm nắng dầm mưa và một phần trong thanh niên đô thị thích a đua và phong trào.

Trong thời buổi hiện đại như ngày nay, đa số người dùng chạy đua dùng điện thoại cảm ứng là những chiếc Smartphone sành điệu, đắt tiền thì những chiếc điện thoại cục gạch vẫn sống và dường như chẳng ai nói nó lỗi thời. Thế vì sao nó lại được ưu ái và trường tồn. Chúng ta sẽ được minh chứng qua các đặt điểm nổi bậc của "cục gạch"
Tại sao điện thoại cục gạch vẫn đang được ưu chuộng khi smartphone đình đám

1. Thời gian dùng pin đến hàng tuần

Không phải ngạc nhiên khi những chiếc điện thoại "cục gạch" có thời gian sử dụng đến vài tuần, trong khi chiếc smartphone hiện đại cao tay chỉ vài ngày. Cục gạch ít dùng năng lượng bởi nó không có nhiều ứng dụng chạy ngầm, không đầu tư chip siêu xử lý và màn hình lớn.

2. Không có internet

Internet ở thời điện thoại "cục gạch" là một mơ ước xa xỉ, điện thoại cũng không được trang bị trình duyệt internet và 3G. Do vậy nó cũng là một lợi thế về tiết kiệm pin.

3. Không màn hình cảm ứng cũng là lợi thế

Màn hình cảm ứng đáp ứng việc thao tác trực tiếp lên màn hình nếu muốn sử dụng một chức năng nào trong máy và mọi phím nhập ký tự đều là phím ảo. 
Tại sao điện thoại cục gạch vẫn đang được ưu chuộng khi smartphone đình đám

Quá tiện lợi so với cục gạch, tuy nhiên không phụ nhận bàn phím vật lý không có ưu thế, bạn thử nghĩ xem vào một ngày đẹp trời, bạn say xĩn, mọi thứ trên màn hình hình xoay tròn, có chữ số trên màn hình trong đảo lộn, chắc chắc bạn rất khó khăn nếu muốn nhắn tin hoặc tìm một số điện thoại, còn cục gạch nhắm mắt bạn cũng có thể nhắn tin được khi mà thói quen trong việc đã xác định được vị trí các chữ cái trên bàn phím. Tôi cũng có một người bạn bàn hình điện thoại của nó trắng xóa (bị die màn hình) thế mà nó vẫn dể dàng tìm được số cần gọi và có thể nhắn tin xin lỗi vì không xem được tin nhắn gửi đến.
Xem thêm: Không chèn được số điện thoại vào tin nhắn máy Samsung galaxy

4. Không cầu kỳ về giao diện

Đa số những điện thoại cục gạch có giao diện trực quan không thể thay đổi, xóa, biên tập,.. do đó giao điện là cố định. Thậm chí muốn thay đổi logo cũng phải mất tiền vì chỉ được dịch vụ của nhà mạng cung cấp. Người dùng không quan tâm nhiều đến màn hình.

5. Tiết kiệm trong đầu tư mua sắm

Với những chiếc "cục gạch" giá chỉ từ vài chục đến vài trăm nghìn, người dùng dể dàng mua lại và nếu bị trộm cắp cũng không có gì tiết nuối.

6. Nhỏ gọn, dể cầm

Điện thoại cục gạch thường rất là nhỏ, chủ yếu sắm cấu hình bàn phím. Do vậy bạn rất dể để vào túi, dể dàng cầm gọi, dể cất và đặt biệt là ít lo bị thấm nước.

7. Để dàng nghe cuộc gọi

Thật sự tôi vẫn thích một chiếc điện thoại bấm nút vật lý là có thể nghe được cuộc gọi, thay vì phải vuốt. Tính năng vuốt mở khóa nghe gọi trên những chiếc Smartphone thật khó thực hiện khi tham gia giao thông, khi đang lao động chân tay bùn đất, cả khi đang ngủ.

8. Game và ứng dụng là tồi tệ

Với cục gạch bạn sẽ ước mơ có được thật nhiều game, thật nhiều ứng dụng, nhưng mọi thứ là không thể, khi bản thân cục gạch không kết nối được internet hoặc chưa hỗ trợ java. Những chiếc cục gạch thường chỉ có trò "Rắn săn mồi", "xếp gạch"

9. Bền như "cục đá"

Cục gạch là cái tên chỉ cho sự bền chắc, đúng thế nếu bạn bất cẩn để rơi hoặc cố ý ném nó thì cao tay là bể màn hình, bay mất cục pin. Song thì lại vẫn còn nhiều cơ hội trong nghe gọi.

10. Sở hữu cục gạch trở thành người sành điệu và đẳng cấp

Nghe thì thấy hơi mắt cười, nhưng đó lại là một xu hướng ngày nay khi một bộ phận người sử dụng đang tim kiếm những chiếc điện thoại cục gạch cũ, sở hữu chiếc cục gạch lỗi thời như đang sở hữu một mốn "đồ cỗ" đầy giá trị.
Một số ứng dụng hữu ích cho điện thoại SamSung
Previous
Next Post »