Làm gì khi quên mật khẩu khóa màn hình SAMSUNG?

Hầu hết các máy điện thoại hiện nay đều được bảo mật nhiều lớp từ vân tay đến nhận dạng khuôn mặt và phổ biến hơn cả là mật khẩu mẫu hình. Các nhà phát triển hệ điều hành cũng tính toán tính hợp lý của những lần cho phép thao tác sai mật khẩu trên điện thoại, bạn chỉ được thao tác sai không quá 05 lần mẫu khóa mở máy, sau mỗi lần sai bạn sẽ bị yêu cầu chờ xác nhận lại theo thời gian. Nếu bạn không thể nào nhớ được mật khẩu của mình thì bạn có thể sử dụng 3 phương pháp sau để lấy lại mật khẩu điện thoại của mình.

Phương pháp 1: Sử dụng mã PIN để mở mật khẩu

- Chắc chắn một việc là cài đặt mật khẩu, hệ điều hành yêu cầu bạn nhập mã pin dự phòng lúc quên mật khẩu, hãy cố nhớ lại mã pin lúc cài mật khẩu nhé, mã PIN thường là 4 số.

- Khi đã chắc chắc nhớ mã pin. Hãy chạm vào "Quên mật khẩu" "Forgot Password hoặc Forgot Pattern" vuốt xuống cuối cùng mìn hình bạn sẽ thấy ô nhập PIN. Hãy nhập mã PIN vào và xác nhận. Đây là cách đơn giản nhất.

Phương pháp 2: Sử dụng tài khoản Google trên máy điện thoại 

- Phương pháp này đòi hỏi điện thoại đang trong trạng thái kết nối dịch vụ internet (tức là có thể vào mạng được).

- Bạn hãy cố nhớ xem tài khoản Google (tài khoản Gmail) khi bạn lập để tải game, hay ứng dụng trên CH PLAY, tài khoản Google là tài khoản Gmail có dạng xxx@gmail.com.  

- Cũng tương tự như phương pháp 1, bạn hãy chạm vào "Quên mật khẩu", "Forgot Password hoặc Forgot Pattern"

- Hộp thoại yêu cầu ở khóa xuất hiện:

+ Tài khoản mở khóa: Bạn nhập địa chỉ gmail đã cài trên máy này vào nhé

+ Mật khẩu: Bạn nhập mật khẩu tài khoản gmail vào

Tiếp đến chạm vào "Đăng nhập"

Vậy là xong, bạn sẽ được yêu cầu thay đổi lại mật khẩu điện thoại.
Lưu ý: Trong một số trường hợp còn yêu cầu bạn trả lời cầu hỏi bí mật, cái câu hỏi và trả lời câu hỏi này do bạn đã cài đặt trong lúc lập tài khoản gmail, cố gắng nhớ lại nha. Để trả lời các câu hỏi bảo mật, hãy nhấp vào Answer question.

Phương án 3: Hard Reset Password đưa máy về Recovery Mode

- Nếu bạn thật sự không nhớ luôn tài khoản google của mình nữa thì chỉ còn phương án thứ 3 này thôi, phương án này là bất khả thi mới thực hiện nhé, phương án này được xem là "phá mật khẩu". Đây cũng là phương pháp mà các tiệm điện thoại hay sử dụng để giải quyết vấn đề mật khẩu cho khách hàng. 
Lưu ý: Phương pháp này sẽ có các hạn chế lớn
Bạn sẽ mất toàn bộ dữ liệu được lưu trữ trên bộ nhớ máy: Danh bạ, tài liệu, hình ảnh, ứng dụng, trò chơi, tài khoản Google và mọi lưu trữ khác trên điện thoại.
Làm thế nào khi quên mật khẩu khóa màn hình SAMSUNG?

Bước 1: Tắt máy hoặc tháo Pin điện thoại ra rồi lắp pin vào lại máy

Bước 2: Nhấn các phím sau: HOME + TĂNG ÂM LƯỢNG + NÚT NGUỒN (Home + Volume  up + Power)

- Khi đó  điện thoại sẽ về chế độ Recovery Mode.

Bước 3: Sử dụng phím tăng âm lượng, hoặc phím giảm âm lượng để thay đổi lựa chọn, hãy tìm đến mục "Wipe data/Factory"phím Nguông (Power) để chọn.

Bước 4: Tiếp tục di chuyển xuống "Yes – delete all user data" và nhấn nút Nguồn (Power) để lựa chọn.

Bước 5: Nhấn tiếp nút nguồn vào mục "reboot  system now"

Quá trình thiết lập lại điện thoại điễn ra trong vài phút, và tự khỏi động lại, sau đó bạn hãy thiết lập lại mọi cài đặt.

Hãy thiết lập lại mật khẩu mới để điện thoại luôn được bảo vệ an toàn nhé, mọi thắc mắt có thể để lại trong khung bình luận, chúng tôi sẽ giúp bạn.

Chúc các bạn thành công!

Previous
Next Post »