25 thủ thuật cực hữu ích trên Samsung Galaxy Note 5

Samsung Galaxy Note 5 đang là một trong smartphone hàng đầu không chỉ bởi thiết kế tuyệt đẹp mà còn nhờ rất nhiều tính năng đi cùng. Dưới đây là 25 thủ thuật cực hữu ích cho Galaxy Note 5.
Sau thành công của Galaxy Note 4, Galaxy Note 5 tiếp tục được ra mắt với thiết kế sang trọng cùng nhiều tính năng cao cấp hơn. Tuy nhiên, trên Galaxy Note 5 có rất nhiều tính năng hữu ích mà người dùng không để ý tới, dưới đây là 25 thủ thuật giúp bạn tận dụng hết tính năng của Galaxy Note 5.
Tùy biến giao diện theo ý thích
Tùy biến chính là một đặc điểm được rất nhiều người dùng yêu thích ở điện thoại Android. Để tùy biến giao diện ngoài màn hình chính, các bạn có thể chạm và giữ vào một điểm bất kì trên màn hình, ngay lập tức một loạt các tùy chọn như Wallpapers, Widgets, Themes, Screen grid sẽ hiện ra. Bạn có thể thay đổi hình nền bằng cách chọn “Wallpapers”, thêm các Widgets bằng cách chọn “Widgets”, thay đổi giao diện bằng cách chọn “Themes” và nếu muốn thay đổi kích thước các icon các bạn chọn “Screen grid”.
Truy cập nhanh các tính năng 
Khi kéo thanh thông báo xuống, các bạn có thể dễ dàng nhìn thấy một loạt các icon biểu thị các tính năng ở phía trên cùng. Để chọn những tính năng mà bạn muốn sử dụng nhanh ở trên đó, bạn chỉ cần chạm vào “Edit”, một loạt các tính năng khác sẽ hiện ra để bạn lựa chọn sắp xếp theo ý mình.
Khởi động nhanh camera
Đôi khi bạn sẽ cần mở camera thật nhanh để không bỏ lỡ các khoảnh khắc đẹp mà mình bắt gặp. Galaxy Note 5 có thể mở camera rất nhanh khi bạn chỉ cần ấn 2 lần nút “Home” là ứng dụng camera sẽ tự động mở lên.
Chia màn hình để chạy đa nhiệm
Với màn hình rộng 5.7 inch, Galaxy Note 5 mang đến cho bạn một màn hình rộng rãi để thao tác và làm việc. Nếu bạn muốn mở 2 ứng dụng cùng lúc để làm việc song song thì chỉ cần kéo một ứng dụng bất kì từ mục “recent apps” ra ngoài màn hình chính, màn hình sẽ tự động chia đôi đồng thời một loạt các ứng dụng sẽ hiển thị bên cạnh để bạn lựa chọn sử dụng cùng.
Tiết kiệm thời lượng pin
Có rất nhiều cách giúp bạn có thể tiết kiệm thời lượng pin trên Galaxy Note 5. Nếu pin của bạn hết quá nhanh, bạn cần kiểm tra bằng cách vào “Settings” > “Battery” > “Batter Usage”. Tại đây, thời lượng pin sử dụng của từng ứng dụng sẽ hiện ra. Nếu ứng dụng nào ngốn pin của bạn quá mức bình thường, bạn có thể gỡ bỏ hoặc tắt chúng khi không cần thiết.
Nếu tất cả các ứng dụng đều hoạt động bình thường, cách đơn giản nhất là bạn chỉ cần chọn chế độ “Power saving”. Hệ thống sẽ tự động giới hạn độ sáng màn hình, tắt đèn led và chế độ rung không cần thiết. Hoặc chế độ “Ultra power saving” sẽ chuyển giao diện sang đơn sắc, hạn chế tối đa các kết nối và tắt hàng loạt các ứng dụng.
Ẩn và gỡ bỏ các ứng dụng           
Một số ứng dụng đã được Samsung cài sẵn bên trong máy, có thể bạn sẽ muốn gỡ bỏ chúng vì không dùng đến đồng thời tăng dung lượng bộ nhớ. Trong trường hợp không thể gỡ bỏ bạn hoàn toàn có thể ẩn chúng đi bằng cách vào “Settings” > “Applications” > “Application manager”. Tại đây, bạn tìm đến ứng dụng mình muốn để gỡ bỏ hoặc ẩn chúng đi.
Tìm kiếm nhanh chóng
S Finder sẽ giúp bạn tìm các ứng dụng, file ảnh, video,… một cách cực kỳ nhanh. Bạn có thể tìm kiếm trên toàn bộ điện thoại của mình và có thể phân loại bằng Type (kiểu file), Time (thời gian), Location (địa điểm) hay Tag. Chỉ cần kéo thanh thông báo xuống là bạn sẽ thấy sự hiện diện của S Finder.
Sử dụng cử chỉ (gesture)
Samsung cho phép bạn một số cử chỉ hay và hữu ích. Nếu bạn đang gọi người vừa nhắn tin đến cho mình, bạn chỉ cần mở tin nhắn lên rồi áp điện thoại về phía tai là máy sẽ tự động gọi số điện thoại đó giúp bạn. “Smart alert” sẽ thông báo cho bạn biết bạn bị nhỡ tin nhắn hay cuộc gọi khi bạn cầm máy sử dụng lại. Khi có người gọi đến mà bạn muốn tắt chuông ngay, chỉ cần vuốt tay qua màn hình của máy hoặc lật màn hình của máy xuống mặt bàn là chuông sẽ tự động tắt.
Chụp ảnh màn hình
Để chụp ảnh màn hình trên Galaxy Note 5 có rất nhiều cách khác nhau. Cách truyền thống là bạn giữ phím nguồn và “Home” cùng lúc, máy sẽ phát ra âm thanh như lúc chụp ảnh báo hiệu màn hình đã được chụp lại.
Hoặc bạn có thể vào “Settings” > “Motions and gestures” > “Palm swipe to capture”. Khi mở tính năng này, bạn có thể dễ dàng chụp ảnh màn hình bằng cách vuốt cả lòng bàn tay màn hình qua màn hình của máy.
Hoặc bạn chỉ cần kéo bút S Pen ra khỏi máy, lựa chọn “Screen write” là màn hình đã được chụp lại giúp bạn. Các bạn sẽ tìm thấy những ảnh chụp màn hình ở trong “Gallery” > “Screenshots”.
Tạo và điều chỉnh thư mục
Ngay cả khi có thể điều chỉnh được kích cỡ icon ngoài màn hình chính, bạn cũng có thể cần thêm diện tích ngoài màn hình chính. Lúc này, việc tạo thư mục xem ra là giải pháp hiệu quả. Để tạo thư mục ngoài màn hình chính, bạn chạm và giữ một icon, sau đó kéo vào đè lên icon muốn tạo thư mục cùng. Bạn có thể đặt tên cho thư mục này để dễ dàng quản lý.
Sử dụng tính năng “không làm phiền” (Do not disturb)
Trong một khoảng thời gian nào đó như vào ban đêm, chắc chắn bạn sẽ không muốn tiếng chuông điện thoại làm phiền mình. Tính năng “không làm phiền” sẽ giúp bạn cài đặt khoảng thời gian im lặng theo mong muốn. Trong khoảng thời gian này, bạn có thể cài đặt âm thanh cho một số ứng dụng như báo thức, nhắc nhở, thông báo sự kiện,…
Sử dụng bút S Pen
Bút S Pen là một trong những tính năng tuyệt vời đi cùng Galaxy Note 5. Đi cùng bút S Pen là những tiện ích tuyệt vời cho việc ghi chú, lưu ảnh chụp màn hình dễ dàng và viết lên bất kì khu vực nào.
Tạo đường tắt cho các ứng dụng trên Air command
Khi bạn rút bút S Pen ra khỏi khe máy, ngay lập tức cửa sổ Air command sẽ hiện ra. Bạn có thể thêm đường tắt cho các ứng dụng khác vào đây để mở nhanh hơn. Các ứng dụng gmail, Facebook, Chrome được rất nhiều người dùng thêm vào.
Tạo ghi chú nhanh khi màn hình đang tắt
Trong một số trường hợp bạn cần tạo ghi chú ngay lập tức, bạn chỉ cần việc kéo bút S Pen ra khỏi máy, không cần mở khóa màn hình mà có thể viết ngay trên màn hình đang tắt. Ghi chú bằng màu trắng sẽ hiện ra, tất nhiên bạn có thể tẩy, xóa theo ý mình và lưu lại dễ dàng.
Sử dụng Air view
Nếu bạn đang thắc mắc làm thế nào để tạo đường tắt cho các ứng dụng trên Air command thì Air View chính là câu trả lời cho bạn. Đồng thời, Air view cũng giúp bạn xem nhanh nội dung các email đến với bút S Pen, phóng to các thumbnail trong “Gallery”. Bạn có thể mở, tắt Air view bằng cách vào “Settings” > “S Pen” > “Air view”.
Nhắc nhở khi quên bút S Pen
Khi vị trí của Galaxy Note 5 và bút S Pen cách xa nhau, máy sẽ tự động thông báo cho bạn trên màn hình để nhắc nhở bạn đưa bút trở lại bên trong máy. Thông thường tính năng này tự động mở nhưng bạn cũng có thể vào trong “Settings” > “S Pen” > “S Pen alerts” để chắc chắn rằng tính năng này đã được mở.
Sử dụng cảm biến vân tay
Cảm biến vân tay là một trong những công cụ bảo mật cực kỳ thuận tiện và dễ sử dụng. Để mở tính năng này bạn chỉ cần vào “Settings” > “Lock screen and security” > “Fingerprints”. Để dễ dàng mở khóa trong nhiều tình huống, bạn có thể đặt vị trí ngón tay ở nhiều góc độ khác nhau để máy nhận diện một cách đầy đủ. Thông thường ngón tay cái là ngón tay được sử dụng nhiều và dễ dàng nhất.
Sử dụng máy bằng một tay
Galaxy Note 5 là một điện thoại cỡ lớn và việc sử dụng bằng một tay xem ra là công việc không tưởng. Để có thể sử dụng chỉ với một tay, bạn có thể chọn tính năng “One –handed” trong “Settings” > “Display” > “One-handed operation”. Khi mở tính năng này, màn hình sẽ tự động thu nhỏ màn hình hiển thị lại và từ đây, bạn có thể dễ dàng sử dụng chỉ với một tay. Ngoài ra tính năng này cũng có thể tự động mở bằng cách nháy 3 lần vào phím “Home”.
Sử dụng Google Now
Tất nhiên bạn cũng có thể tìm thấy thanh tìm kiếm Google ở chính giữa màn hình chính. Tuy nhiên Google Now cũng có thể mở lên bằng cách giữ chặt phím “Home”. Từ đó bạn có thẻ thêm ghi nhớ, tìm kiếm, kiểm tra lịch,… với Google Now.
Làm thế nào để download nhanh hơn
Nếu tốc độ download trên Note 5 của bạn quá chậm, bạn có thể kiểm tra lại bằng cách vào “Settings” > “More connection settings”. Sau đó tìm đến mục “Download booster”. Tính năng này sẽ giúp bạn tải các file lớn hơn 30 MB một cách nhanh chóng.
Lên lịch tự động khởi động lại cho Note 5
Rất nhiều vấn đề Note 5 có thể giải quyết rất đơn giản chỉ bằng khởi động lại máy. Vì vậy để máy chạy mượt mà, bạn có thể thường xuyên khởi động lại. Samsung cũng cho phép người dùng khởi động lại máy tự động theo lịch. Để điều chỉnh bạn vào “Settings” > “Backup and reset” > “Auto restart”. Tại đây, bạn có thể lên lịch cho máy khởi động lại theo nhu cầu của mình.
Sạc nhanh Note 5
Note 5 cũng được Samsung trang bị sẵn công nghệ sạc nhanh. Thông thường, bạn có thể sạc 50% pin chỉ trong nửa giờ và khoảng 100 phút để máy sạc đầy. Tuy nhiên đấy là khi bạn sử dụng cáp chính hãng theo máy. Nếu sử dụng cáp của các hãng khác, khả năng sạc nhanh của máy sẽ không hoạt động.
Ngoài ra Samsung cũng trang bị 2 chuẩn sạc không dây phổ biến hiện nay là Qi và PMA. Công nghệ sạc không dây trên Note 5 cũng cho thời gian khá nhanh và ấn tượng khi máy có thể sạc đầy chỉ trong 2 giờ đồng hồ.
Trong quá trình sạc bạn nên hạn chế sử dụng và tắt các kết nối như 3G, Wifi để máy được sạc pin nhanh hơn.
Nhận quà từ Samsung
Khi mua Galaxy Note 5, bạn có rất nhiều quà tặng ưu đãi đi kèm. Có thể kể đến như 100GB trên OneDrive trong 2 năm, miễn phí một số đầu sách từ Kindle hàng tháng và rất nhiều các ứng dụng miễn phí khác nữa. Bạn có thể xem chi tiết tạiđây.
Tìm Note 5 khi bị thất lạc
Khi sử dụng Note 5, bạn sẽ cần phải tạo một tài khoản của Samsung. Trong đó, tính năng “Find My Mobile” sẽ giúp bạn tìm và quản lý điện thoại của mình từ xa. Bạn có thể cài đặt tính năng này bên trong “Settings” > “Lock screen and security” > “Find My Mobile”. Khi đã cài đặt thành công, bạn có thể làm Note 5 kêu, rung, xác định địa điểm ngay trên trang web. Ngoài ra thì bạn cũng có thể khóa máy và xóa dữ liệu từ xa.
Ngoài ra thì tính năng “Android Device Manager” của Android cũng giúp bạn tính năng tương tự. Bạn chỉ cần đăng nhập vào web của Google tại đây là có thể xác định địa điểm, cho máy rung, kêu, xóa và khóa máy từ xa.
Nguồn: Digitaltrends
Previous
Next Post »